Web Analytics
No module Published on Offcanvas position

การวิเคราะห์รูปแบบเอกลักษณ์ของกลิ่นและรสชาติในเครื่องดื่ม

 

     ในปี 2020 มีเครื่องดื่มเหล้าอัดลมวางจำหน่ายในท้องตลาดกว่า 50 ยี่ห้อ โดยที่มีกลิ่นและรสชาติแตกต่างกันไป ทำให้มีความนิยมที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการพัฒนาและควบคุมคุณภาพสินค้าให้ครองใจผู้บริโภคจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยส่วนใหญ่แล้วกลุ่มสารที่ให้รสชาติหรือกลิ่นในเครื่องดื่ม คือ กลุ่มสารอินทรีย์ระเหยง่าย (Volatile Organic Compounds, VOCs) ซึ่งจะใช้เทคนิคการวิเคราะห์แบบใด

 

หาคำตอบได้ที่ AN22_Centri_Flavor.pdf (scispec.co.th)

Marketing Team II