ในปัจจุบันเทคโนโลยีที่ชื่อ Selective Catalytic Reduction (SCR) ถูกนำมาใช้ในการบำบัดมลพิษในไอเสียที่เกิดขึ้น เทคโนโลยีนี้ถูกนำมาใช้อุตสาหกรรมยานยนต์ประเภทเครื่องยนต์ดีเซลมาตราฐาน Euro 5 ขึ้นไป วิธีการนี้จะมีการใช้สารละลายยูเรีย 32.5% (AUS 32) เป็นตัวรีดิวซ์ ซึ่งสารละลายดังกล่าวจำเป็นต้องเลือกสารที่มีความบริสุทธิ์สูง ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตราฐาน ทำให้การตรวจสอบคุณภาพของสารละลาย AUS 32 จะยึดตามข้อกำหนด ISO-22241-1 ซึ่งระบุคุณสมบัติทางเคมีของสารละลาย และ ISO-22241-2 ระบุวิธีการทดสอบด้วยเทคนิค ICPOES รายละเอียดข้อมูลการวิเคราะห์เป็นอย่างไร
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ AN23_ICPOES_AUS32.pdf (scispec.co.th)